7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

“Thương mại di động được dự đoán sẽ chiếm 72,9% doanh số Thương mại điện tử trên toàn thế giới vào năm 2021” – Con số chính về Thương mại điện tử của Statista.

Trong những năm gần đây, thói quen mua sắm đã thay đổi đáng kể. Thiết bị di động đang chiếm ưu thế trong hầu hết thời gian của chúng ta và tham gia vào thói quen hàng ngày của chúng ta như trợ lý cá nhân của chúng ta. Khi những yếu tố này kết hợp, thương mại di động , hay thương mại điện tử, tôi sẽ phát triển và dự kiến ​​sẽ thống trị thị trường trong vài năm tới . Để tăng doanh số Thương mại điện tử, bạn không thể bỏ qua khách hàng của mình trên thiết bị di động. Bạn nên bắt kịp các xu hướng thương mại di động tiên tiến và hữu ích nhất để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên thiết bị di động.

Trong bài viết này, SmartOSC sẽ trình bày 7 xu hướng mới nhất trong thương mại di động sẽ thống trị năm 2021. Chúng tôi sẽ giải thích các xu hướng liên quan đến công nghệ di động, hành vi của khách hàng và thị phần để bạn có thể xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả và kịp thời.

Xu hướng thương mại M # 1. Ứng dụng di động và ứng dụng web tiến bộ (PWA)

Theo thống kê về xu hướng thương mại di động năm 2020 từ Statista :

  • Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể chuyển đổi doanh số bán hàng nhiều hơn so với các trang web dành cho thiết bị di động tới 157%.
  • 57% người mua sắm trực tuyến ở Hoa Kỳ đã sử dụng ứng dụng di động để khám phá thông tin về các mặt hàng họ muốn mua.
  • 85% người mua sắm trực tuyến có xu hướng sử dụng ứng dụng di động thay vì trình duyệt di động.

Từ những dữ liệu trên, chúng ta phải thừa nhận rằng người mua sắm trực tuyến hiện nay chủ yếu sử dụng thiết bị di động để mua hàng. Một điểm khác cần được nhấn mạnh là cách khách hàng của bạn sử dụng thiết bị di động của họ để mua sắm. Họ hiếm khi truy cập trang web của bạn trên trình duyệt di động.

Bài học rút ra chính : Có hai cách tiếp cận để thích ứng với thói quen thay đổi này nhằm tăng chuyển đổi trên thiết bị di động:

  • Xây dựng ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động cho cửa hàng của bạn. Điều này chắc chắn làm tăng lưu lượng truy cập trên thiết bị di động của bạn như dữ liệu đã nêu và do đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
  • Tối ưu hóa trang web hiện tại của bạn để thân thiện hơn với thiết bị di động . Bạn có thể áp dụng công nghệ ứng dụng web tiến bộ (PWA) để mang lại giao diện trang web, tốc độ tải và trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động giống như một ứng dụng. Ví dụ: khách hàng của bạn có thể ghim trang web của bạn vào màn hình chính của họ bằng tính năng add-to-home (gọi tắt là A2HS) để họ có thể xem bất cứ lúc nào và nhanh chóng truy cập lại.

Đây là hai hướng đi nổi bật cho tương lai tăng trưởng thương mại di động. Khi bạn xây dựng ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động hoặc sử dụng công nghệ PWA cho trang web của mình , bạn có thể duy trì kết nối với khách hàng của mình bằng cách gửi thông báo đẩy thường xuyên cho họ .

7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

=>>>>> Xem thêm: https://www.smartosc.com/insights/top-4-shopify-plus-agency-tai-viet-nam

Bạn có thể cá nhân hóa các tin nhắn này với thông tin thời gian thực và chương trình khuyến mãi dựa trên dữ liệu người dùng như hành vi mua sắm và vị trí của họ. Rất nhiều chủ cửa hàng đã nhận ra lợi ích của thông báo đẩy và đang điều chỉnh cho phù hợp.

Xu hướng thương mại di động # 2. Đặt hàng bằng một cú nhấp chuột

Đặt hàng bằng một cú nhấp chuột, còn được gọi là mua hàng bằng một cú nhấp chuột, hoặc một cú nhấp chuột, là một công nghệ được phát minh bởi Amazon, nền tảng Thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Xu hướng thương mại di động này cho phép khách hàng hoàn thành tất cả thông tin cần thiết và thanh toán trên biểu mẫu thanh toán Thương mại điện tử di động bằng cách sử dụng dữ liệu từ lần mua hàng trước của khách hàng . Họ chỉ cần nhấp vào một nút, sau đó tất cả thông tin sẽ tự động được điền, bao gồm:

  • Tên khách hàng
  • Địa chỉ giao hàng
  • Địa chỉ thanh toán
  • Địa chỉ email
  • Số thẻ tín dụng
  • Thẻ tín dụng hết hạn
  • Số xác minh thẻ
Related Articles:   Tìm Hiểu Blockchain Solutions

Vì màn hình thiết bị di động thường được thiết kế cho các khu vực nhỏ, nên khách hàng của bạn cần rất chính xác để nhập tất cả thông tin này . Một cú nhấp chuột là một cứu cánh trong trường hợp này. Nó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời giúp chủ cửa hàng tăng trải nghiệm thanh toán của khách hàng, loại bỏ một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến giỏ hàng bị bỏ qua, do đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu trên thiết bị di động.

7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

Mặc dù đây là một giải pháp tiện lợi với nhiều ưu điểm, nhưng câu hỏi lớn nhất là về tính bảo mật của nó. Trên thực tế, xu hướng thương mại di động bằng một cú nhấp chuột dựa vào cổng thanh toán trung gian đã được chứng nhận PCI nên thông tin của bạn hoàn toàn an toàn . Tuy nhiên, nếu có vi phạm bảo mật và cơ sở dữ liệu của họ bị rò rỉ, bất kỳ ai cũng có thể đặt hàng bằng thiết bị di động của mình. Đối với hầu hết mọi người, họ vẫn sẵn sàng giao dịch vì sự thuận tiện của một cú nhấp chuột. Ngoài ra, Thương mại điện tử di động có quy trình đổi trả hàng nhanh chóng cho những trường hợp như vậy.

Bài học chính :

  • Vào năm 2017, bằng sáng chế độc quyền của Amazon cho công nghệ một cú nhấp chuột đã hết hạn, vì vậy bây giờ bạn có nhiều lựa chọn hơn về các nhà cung cấp dịch vụ tương tự như Fast and Bolt hoặc PeachPay.

=>>>>>> Xem thêm: https://www.smartosc.com/insights/SmartOSC—Sitecore-Agency-So-1-tai-viet-Nam

Xu hướng thương mại M # 3. Thương mại xã hội

Khách hàng của bạn đang sử dụng mạng xã hội mỗi ngày. Sản phẩm của bạn thu hút họ ở đây dễ dàng hơn so với việc khách hàng truy cập trang web của bạn. Một trong những xu hướng thương mại di động của năm 2021 là sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng mục tiêu và xây dựng nhận thức về thương hiệu .

Nhiều doanh nghiệp Thương mại điện tử đã thử và thành công. Tuy nhiên, biến lưu lượng truy cập xã hội thành tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng vẫn là một bài toán hóc búa . Điều hướng từ một bài đăng trên mạng xã hội đến trang mua sản phẩm đòi hỏi nhiều quy trình trung gian. May mắn thay, thương mại xã hội đã xuất hiện và giải quyết vấn đề này.

7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

Nó xây dựng cầu nối trực tiếp để khách hàng mua hàng từ Instagram và Facebook . Khách hàng của bạn sẽ có một nút để tương tác với các sản phẩm mà họ nhìn thấy. Và họ có thể nhấp để được chuyển hướng đến trang sản phẩm của bạn mà không bị buộc phải mở trình duyệt mới.

7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

Một nghiên cứu năm 2020 cho thấy rằng các thương hiệu sử dụng Instagram để bán hàng đã được hưởng lợi từ lưu lượng truy cập tăng 1,416% và doanh thu tăng 20%. Vào năm 2021, ngày càng nhiều người tiêu dùng tìm cách mua hàng trực tiếp từ các bài đăng trên mạng xã hội và các chủ cửa hàng cần nắm bắt xu hướng thương mại di động này.

Bài học chính :

  • Đưa sản phẩm gắn thẻ trực tiếp vào ảnh và bài đăng , giống như bạn gắn thẻ bạn bè vào ảnh để áp dụng xu hướng thương mại di động vào năm 2021 này.

Xu hướng thương mại di động # 4. Thương mại thoại

Thương mại bằng giọng nói, hay mua sắm bằng giọng nói, là hoạt động sử dụng lệnh thoại để mua sắm trực tuyến và đặt hàng thay vì nhập hoặc mua hàng tại cửa hàng. Bạn có thể sử dụng tính năng thoại tích hợp trong bất kỳ điện thoại thông minh hoặc sản phẩm trợ lý loa thông minh nào như Apple, Samsung, Google và Microsoft.

7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

Vào năm 2020, thương mại bằng giọng nói được dự đoán sẽ đạt 40 tỷ đô la theo thống kê và báo cáo thương mại Voice của Statista :

  • 40% người lớn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần một ngày.
  • 20% tất cả các tìm kiếm trên thiết bị di động sử dụng khẩu lệnh.
  • 51% người mua sắm trực tuyến sử dụng lệnh thoại để tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua.
  • 22% người mua sắm trực tuyến sử dụng khẩu lệnh để mua hàng.

Thương mại bằng giọng nói là một xu hướng thương mại di động quan trọng mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2021.

7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

Bài học chính :

  • Giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn bằng giọng nói dễ dàng hơn:
    • Tạo danh sách điều khiển bằng giọng nói bằng các công cụ tích hợp như Bộ kỹ năng Alexa . Nó cung cấp các API để bạn có thể tạo điểm mua hàng thông qua lệnh thoại.
    • Áp dụng các công cụ như UPS cho phép theo dõi lô hàng thông qua lệnh thoại
  • Tạo và thực hiện chiến lược SEO liên quan đến giọng nói:
    • Theo dõi những mục và dữ liệu nào đang được tìm kiếm dựa trên các công cụ báo cáo bằng giọng nói miễn phí như Think with Google cho các xu hướng thương mại di động
    • So sánh chi tiết, thời lượng tìm kiếm bằng giọng nói của từng sản phẩm chi tiết để điều chỉnh tốt hơn các từ khóa hiện tại
    • Thiết lập một bộ từ khóa theo các loại nhu cầu
    • Thêm điểm nhấn hoặc rút ngắn tìm kiếm bằng giọng nói cho từng thị trường mục tiêu để tối ưu hóa danh sách từ khóa
    • Tạo nội dung giáo dục với các từ khóa thịnh hành, quảng cáo và đảm bảo khách hàng có thể thấy kết quả với các sản phẩm trên trang Thương mại điện tử của bạn thông qua lệnh thoại
  • Giúp sản phẩm của bạn có thể mua được trực tiếp trên ứng dụng thoại:
    • Loại bỏ các bước không cần thiết làm kéo dài quá trình mua hàng hoặc cản trở khả năng sử dụng trên thiết bị di động
    • Thông báo trên mạng xã hội rằng khách hàng của bạn có thể mua sản phẩm của bạn thông qua lệnh thoại trên trang web Thương mại điện tử của bạn và cung cấp các nguyên tắc đơn giản.
Related Articles:   Salesforce Commercial Cloud Là Gì?

=>>>>> Xem thêm bài viết: https://www.smartosc.com/insights/top-4-magento-agency-tai-viet-nam

Xu hướng thương mại M # 5. Chatbots di động

Chatbots di động hay còn gọi là trợ lý ảo là tác nhân trí tuệ nhân tạo (AI). Chúng được thiết lập với các chương trình tự động tương tác như một con người với khách hàng để làm cho cuộc trò chuyện truy vấn sản phẩm trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Chatbots thường được sử dụng trong ứng dụng email, ứng dụng nhắn tin, SMS, ứng dụng di động và mạng đám mây.

Nhờ trí tuệ nhân tạo và các thuật toán máy học, câu trả lời ngày càng trở nên tự nhiên hơn với độ chính xác cao. Về mặt kinh tế, xu hướng thương mại di động này giúp bạn giảm thời gian chờ đợi của khách và giảm chi phí cho nguồn nhân lực thực sự.

7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

Việc khách hàng sử dụng chatbots ảo để hỏi thông tin sản phẩm, thương hiệu đã không còn quá xa lạ với giao thức mua sắm trực tuyến. Theo thống kê năm 2021 của Business Insider :

  • 54% người mua sắm trực tuyến thú nhận rằng họ luôn chọn chatbots thay vì nhân viên bán hàng nếu tiết kiệm thời gian hơn.
  • Doanh số bán hàng trên toàn thế giới thông qua chatbots dự kiến ​​sẽ tăng từ 2,8 tỷ đô la vào năm 2019 lên 142 tỷ đô la vào năm 2024.

Các công ty lớn như Starbucks, LinkedIn, eBay và British Airways đang sử dụng chatbot di động không chỉ cho khách hàng bên ngoài mà còn cho các quy trình hoạt động nội bộ.

Bài học chính :

  • Bạn có thể tận dụng xu hướng thương mại di động chatbot từ các nhà cung cấp lớn như Facebook, Microsoft và Google, những người đã phát triển nhiều năm trong lĩnh vực này.

Với sự gia tăng nhu cầu về chatbots, nhiều công ty công nghệ đang phát triển các giải pháp để bắt kịp xu hướng thương mại di động này và phục vụ các thị trường cụ thể với nhu cầu đa dạng hơn.

Trong trường hợp bạn cần các tính năng tùy chỉnh hoặc sử dụng chatbots di động cho các dự án nội bộ trong doanh nghiệp, bạn nên chọn các công ty công nghệ thay thế khác như Assisty . Họ sẽ thu thập các yêu cầu cụ thể của bạn và giúp bạn triển khai công nghệ chatbot di động.

Xu hướng thương mại di động # 6. VR và AR

AR (Thực tế tăng cường) giúp khách hàng Thương mại điện tử di động dùng thử sản phẩm trước khi mua hàng. Họ có thể làm điều đó trong không gian của họ hoặc thậm chí trên cơ thể của họ. Ví dụ: các thương hiệu mỹ phẩm cung cấp các mẫu son môi trên môi của khách hàng ngay bằng máy ảnh di động của họ.

Với công nghệ AR được tích hợp trong các tùy chọn mua sắm của bạn, nó sẽ làm tăng cơ hội khách hàng của bạn chọn đúng sản phẩm mà không cần đến cửa hàng. Độ chính xác còn cao hơn mua tận nơi vì khách hàng có thể dùng thử sản phẩm ngay tại không gian nhà mình.

7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

VR (Thực tế ảo), hoặc VR di động, hoạt động bằng cách kết nối thiết bị VR với thiết bị di động của bạn để tạo ra trải nghiệm VR. Trong kết nối này, các thiết bị di động được sử dụng làm phương pháp xử lý và hiển thị, vì vậy VR trên thiết bị di động là phiên bản VR được tối ưu hóa và áp dụng nhất cho bán lẻ và công chúng. Với xu hướng thương mại di động của VR, các cửa hàng Thương mại điện tử hiện đang tạo ra trải nghiệm mua sắm thực tế cho khách hàng của họ.

Related Articles:   Cloud Hosting Là Gì? Thông Tin Cần Biết Về Cloud Hosting

Các cửa hàng tạp hóa có thể cung cấp một chuyến tham quan khu vực trong cửa hàng của họ hoặc thậm chí đến các nhà máy sản xuất thực phẩm, điều này là không thể do nguy cơ dị ứng thực phẩm. Các phòng tập thể dục có thể mang đến cho các thành viên tiềm năng cơ hội xem cơ sở vật chất mà không làm gián đoạn quá trình tập luyện của các thành viên phòng tập thể dục. VR cũng rất hữu ích cho các cửa hàng mới mở, khi mọi thứ vẫn còn đơn giản và chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, những trải nghiệm này yêu cầu phải có tai nghe VR. Mặc dù việc áp dụng VR vẫn ở mức trung bình, nhưng các chuyến tham quan VR có thể sẽ có tác động mạnh mẽ hơn trong tương lai gần.

7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

AR và VR là xu hướng thương mại di động đang gia tăng có thể định hình tương lai của thương mại điện tử.

Theo một báo cáo của Statista :

  • Vào năm 2020, 83,1 triệu người mua sắm trực tuyến tại Hoa Kỳ sử dụng AR ít nhất một lần một tháng, chiếm 15% dân số.
  • Đến năm 2025, ngành công nghiệp VR và AR được dự đoán sẽ đạt 35 tỷ USD.

Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu áp dụng AR và VR để cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Cả hai đều có thể làm giảm tỷ lệ trả lại sản phẩm. Các giải pháp này được cho là phù hợp nhất cho các nhà bán lẻ bán các mặt hàng đắt tiền, khó sử dụng hoặc quá khổ. Nó cho phép kết hợp kết xuất kỹ thuật số với hình ảnh trong thế giới thực, mang lại cho người mua hàng cảm giác về tỷ lệ, chi tiết và kích thước của sản phẩm, giúp khách hàng đưa ra lựa chọn mua hàng tốt hơn.

Kết quả chính : Các ngành nên áp dụng AR và VR nhiều nhất trong các cửa hàng bán lẻ của họ bao gồm:

  • Ngành kiến ​​trúc
  • Thiết kế và nội thất
  • Làm đẹp và chăm sóc
  • Y tế và chăm sóc sức khỏe
  • Thời trang
  • Đồ công nghệ
  • Ứng dụng nhà ở
  • Ô tô
  • Y tế và chăm sóc sức khỏe
  • Sở thích và giải trí

=>>>>> Tìm hiểu thêm: https://www.smartosc.com/insights/kham-pha-bigcommerce-agency-tai-viet-nam-la-nen-tang-cho-su-tang-truong-cua-moi-doanh-nghiep-viet

Xu hướng thương mại M # 7. Thanh toán di động

Thanh toán di động là xu hướng thương mại di động mà khách hàng của bạn thực hiện thanh toán bằng tiền cho một dịch vụ hoặc sản phẩm thông qua thiết bị di động. Một công dụng khác của công nghệ thanh toán di động là để gửi tiền cho các thành viên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Venmo và PayPal là một số nhà cung cấp thanh toán di động phổ biến.

Theo thống kê thanh toán di động của Statista :

  • Doanh số hàng năm trên thiết bị di động đang tăng 62%.
  • Hơn 274 tỷ đô la thanh toán được xử lý qua thiết bị di động vào năm 2022.
  • 65% các giao dịch gian lận được thực hiện qua thiết bị di động.
7 xu hướng thương mại di động hàng đầu năm 2021

Bài học chính :

  • Cập nhật các xu hướng thanh toán mới nhất và các phương pháp hay nhất về thị trường bán lẻ của bạn thông qua một số báo cáo thanh toán di động miễn phí
  • Nhận lời khuyên từ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của bạn về loại ví thanh toán di động nào phù hợp với thị phần cụ thể của bạn và phổ biến với vị trí địa lý của khách hàng
  • Tiếp tục cung cấp thanh toán di động với các phương thức thanh toán truyền thống như thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để đa dạng hóa các lựa chọn thanh toán
  • Xây dựng ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động cho thương mại di động của bạn an toàn hơn so với duyệt trang web

Tóm lại

Bạn có thể nhận thấy một yếu tố chung trong tất cả 7 xu hướng thương mại di động: chuyển sang tích hợp ứng dụng hoặc làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với thiết bị di động . Đây sẽ là xu hướng chủ đạo cho thương mại di động trong tương lai. Là chủ cửa hàng Thương mại điện tử, bạn cần theo dõi sát sao các xu hướng thương mại di động để lên kế hoạch phù hợp. Nếu bạn tiếp tục cải thiện và biến đổi theo các xu hướng trong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ có thể thống trị thương mại di động vào năm 2021.

Nguồn bài viết: https://www.smartosc.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Our Ecosystem : Vietnam, Australia 1, Singapore 1, Thailand, Australia 2, Singapore 2, USA 1, Australia 3, Singapore 3, USA 2, Singapore 4, Australia 4, Ecommerce, USA 3, Meeting Room Booking, Visitor Management system